5 thủ đoạn bắt cóc trẻ em mới cực tinh vi

5 thủ đoạn bắt cóc trẻ em mới cực tinh vi cha mẹ nhất định phải biết kẻo mất con

Bắt cóc, buôn bán trẻ em là một hiện trạng vô cùng nhức nhối và nhận được sự lưu tâm của cả xã hội. Thời điểm mùa du lịch đến gần cũng là lúc bọn buôn người đang rình sẵn cơ hội để ra tay.

Mặc dù các bậc phụ huynh vẫn luôn cảnh giác với loại tội phạm này nhưng bọn bắt cóc cũng không dừng lại ở các hình thức lừa đảo đơn giản như đóng giả làm người quen, yêu cầu trông con hộ… mà thủ đoạn của chúng ngày càng tinh vi và phức tạp. Dưới đây là những thủ đoạn bắt cóc trẻ em mới nhất mà phụ huynh cần đề phòng:

1. Đóng giả nhân viên giao hàng, thợ điện, nước…


Kẻ bắt cóc có thể đội lốt nhân viên giao hàng, thợ sử ống nước.

Một người mẹ ở Trung Quốc đã kể lại việc con mình suýt bị những kẻ buôn người đóng giả làm nhân viên giao hàng dắt đi. Hôm ấy, con trai chị chơi một mình trong phòng khách thì có người bấm chuông tự nhận là nhân viên đến giao đồ ăn. Tuy nhiên, người này nói với bé trai là để quên nước ngọt dưới xe nên đưa bé xuống dưới lấy đồ lên. Khi người mẹ bất ngờ chạy ra tìm con thì bé đã chuẩn bị bước vào thang máy để xuống dưới cùng người đàn ông lạ mặt.

Hiện tượng này không chỉ ở Trung Quốc mà cũng đã xuất hiện ở Việt Nam. Kẻ buôn người chỉ cần mặc bộ đồ đồng phục rồi đóng giả thành nhân viên công ty mạng, giao hàng… là có thể đường đường chính chính gõ cửa các hộ gia đình.

2. Bám theo sau chờ cơ hội bắt cóc trẻ em

Các bậc phụ huynh khi ra ngoài cùng con nên đề cao cảnh giác, ngay cả khi bố mẹ đi bên cạnh con cũng chưa chắc chắn đã an toàn. Tháng 8/2016, camera an ninh ở Trung Quốc đã ghi lại được cảnh một bé trai bị bắt cóc khi đang ngồi sau yên xe mẹ. Tên bắt cóc ra tay rất nhanh gọn, đến khi mẹ bé trai quay người lại phát hiện con mất tích thì bé đã bị bế đi rất xa.


Trẻ có thể bị bắt cóc khi đang ngồi ngay sau yên xe mẹ đèo.

Một tài khoản mạng tên ivy150*** đã chia sẻ trên mạng weibo một sự việc bắt cóc mà mình tận mắt chứng kiến: tại ga tàu, một đôi vợ chồng trẻ đang bế con vội vã lên tàu thì bất ngờ có kẻ lạ mặt đi từ hướng ngược lại giật đứa bé trên tay mẹ rồi lẩn vào đám đông trốn mất. Vì ga tàu, bến xe là nơi đông người, tình thế hỗn độn nên việc tìm ra kẻ bắt cóc con mình là việc rất khó khăn.

3. Đánh lạc hướng khiến phụ huynh lơ là cảnh giác

Một bà mẹ ở Trung Quốc đã suýt bị bắt cóc mất con khi đang đi chợ. Có một người đi phía sau 2 mẹ con đã nhắc chị: “Con rơi giày rồi kìa”, theo phản xạ, người mẹ quay lại tìm giày còn con gái chị vẫn tiếp tục đi. Lúc mẹ tìm không thấy giày con và quay đầu lại thì con đã bị người khác dắt đi mất.

Gần đây, chủ một cửa hiệu làm tóc ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc cũng bị bắt mất con khi bé đang chơi ngay trước cửa hàng, bất ngờ hơn người ra tay lại chính là một “khách quen” bao lâu nay của cửa hàng.

Kẻ bắt cóc có thể dùng thủ đoạn đánh lạc hướng để lừa bố mẹ.

4. Dựng hiện trường hỗn loạn


Bọn chúng còn có một nhóm dựng hiện trường giả để chớp thời cơ bắt cóc con.

Một người mẹ đang đẩy xe nôi của con ra chợ mua đồ thì bất ngờ bị 1 người đàn ông lạ mặt tiến đến và đánh mình, hắn nói: “Con đang ốm mà cô còn đưa nó ra đường à?”. Lúc này, một phụ nữ lớn tuổi bế đứa bé trong xe nôi lên và lấy lý do là cháu ốm rất nặng cần đưa đi bệnh viện ngay lập tức.

Thông thường trong các trường hợp như vậy, người ngoài sẽ chỉ cho rằng đây là mâu thuẫn gia đình nên không ai can dự vào, xem 1 lúc rồi sẽ bỏ đi ngay nên phụ huynh phải thật bình tĩnh để không bị bọn chúng làm cho hoảng loạn. Dù xảy ra bất cứ biến cố gì vẫn phải luôn giữ chặt con mình trước.

5. Nhắm thời cơ trẻ chỉ có một mình

Một người mẹ Trung Quốc đã bị bắt cóc đứa con 5 tuổi của mình vì để bé chơi 1 mình dưới sân còn mình thì lên lầu phơi quần áo. Sau 11 năm không ngừng tìm kiếm, người mẹ này vô cùng bàng hoàng khi thấy con mình bị cắt mất lưỡi và 2 chân đang ăn xin trên phố. Thậm chí ở Trung Quốc còn có 1 ngôi làng chuyên “đào tạo” trẻ ăn xin đường phố bằng cách cố tình biến trẻ lành lặn thành người tàn tật và vứt ra đường. Trong số đó có rất nhiều trẻ là nạn nhân của bọn bắt cóc, buôn người.


Khi trẻ chơi một mình chính là cơ hội cho bọn bắt cóc, buôn người.

Một bé trai 2 tuổi cũng suýt bị bắt cóc khi đang chơi với các bạn trong khu phố nhà mình, dù bé đã từ chối tiếp xúc với lạ nhưng đã bị người này dùng vũ lực bắt đi. May mắn thay, người nhà bé xuất hiện kịp lúc và đứa được con an toàn trở về.

Bên cạnh việc đề cao cảnh giác, các bậc phụ huynh cần ghi nhớ những điều sau đây để bảo vệ con:

1. Khi bế con đi bộ, phụ huynh cần chú ý xung quanh có ai đáng ngờ hay không. Nếu cảm thấy có người cố tình bám theo hay va chạm cơ thể với mình, cầm ôm chặt con hơn và tìm nơi an toàn.

2. Không để người già và trẻ nhỏ đi riêng với nhau vì đây là thời cơ dễ dàng hành động nhất đối với bọn bắt cóc.

3. Đẩy xe nôi đưa trẻ ra ngoài càng cần phải để mắt hơn vì chỉ cần bố mẹ quay đầu đi, có thể con đã biến mất rồi.

4. Trừ người nhà, không nên tin tưởng bất kỳ người nào khi họ cố tiếp cận con mình.

5. Dù chỉ 1 vài phút cũng không nên nhờ người lạ trông con hộ.

6. Không để mặc con chơi đùa, chạy nhảy còn mình làm việc khác hay đọc báo, chơi điện thoại…

7. Hạn chế đưa con đến những nơi đông người, hỗn loạn để tránh con bị lạc hoặc có người lợi dụng đám đông dắt trẻ đi

8. Khi thuê bảo mẫu hay người giúp việc, cần tìm hiểu và nắm rõ thông tin cá nhân của người đó.

MỞ KHÓA OPTION KEY MÁY

Máy siêu âm có rất nhiều option phần mềm, tuy nhiên không phải tất cả các option đều được mở khóa (key) khi mua. vì vậy sẽ làm hạn chế các tính năng vốn dĩ sẽ được hỗ trợ trên máy.

羅氏鮮減肥藥副作用

禮來製藥一直保持氟西汀僅僅用於醫治抑郁和神經性貪食癥,減肥藥功用屬於脫標運用。但喬治亞大學、梅奧診所諸多專家以為芬他明/氟西汀連用要比「芬芬」效果更好。

  • 合法減肥藥有哪些?

減肥藥奧利司他

在美國,最難的一件事難道獲得處方藥,而處方減肥藥更是難上加難。美國的處方減肥藥大大多數采取『院裝』,以桶為單元供應病院、診所及藥房。一桶一般含1000粒。