9 mẹo giúp bạn ngủ ngon cực đơn giản

9 mẹo giúp bạn ngủ ngon cực đơn giản

Bạn không thể chìm vào giấc ngủ. Bạn thường xuyên mất hàng giờ để có thể đi vào giấc ngủ. Hãy áp dụng một vài mẹo giúp ngủ ngon đơn giản dưới đây để đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Ngủ nude. Cởi bỏ hết những trang phục đang khoác trên người khi đi ngủ, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bởi vì, khi ngủ nude, cơ thể bạn sẽ không bị cản trở bởi lớp quần áo hay chăn và nhanh chóng được hạ nhiệt.

Ăn chuối. Ăn một quả chuối hay uống một ly sinh tố chuối trong ngày góp phần giúp bạn có giấc ngủ dễ chịu hơn. Trong chuối có chứa nhiều kali và magiê, giúp giãn cơ. Bên cạnh đó, thành phần của chuối còn bao gồm tryptophan, một chất quan trọng tham gia trong quá trình sản xuất hormone làm dịu cơ thể.

Uống sữa nóng. Uống một ly sữa nóng khoảng 30 phút đến 1 giờ trước khi ngủ giúp ngủ ngon hơn. Các sản phẩm từ sữa rất giàu axit amin và tryptophan giúp thúc đẩy sản xuất hóa chất snooze, serotonin và melatonin, tăng cường giấc ngủ.

Không nhìn đồng hồ. Khi không ngủ được, con người thường có xu hướng xem giờ vào buổi đêm, điều này vô hình chung gây cho bạn thêm lo lắng về một ngày bận rộn sắp đến. Tốt nhất nên để đồng hồ vào ngăn kéo hoặc cho nó ở chỗ nào mà bạn không thể nhìn thấy được nếu muốn có giấc ngủ ngon.

Cần đảm bảo giường đệm của bạn luôn sạch sẽ. Các phản ứng hắt hơi, sụt sịt, ngứa hay dị ứng có thể làm phân tán giấc ngủ, nệm và ga gối có thể là nguyên nhân. Cần vệ sinh thường xuyên ga gối để đảm bảo bạn luôn có một giấc ngủ an toàn nhất.

Để con vật cưng tránh xa giường ngủ. Những con vật di chuyển vào ban đêm có thể làm con người tỉnh giấc. Ngoài ra chúng còn có nguy cơ mang những con bọ chét, lông thú, phấn hoa lên giường của bạn, những vật này gây ra phản ứng dị ứng, phá hoại giấc ngủ của bạn.

Không đếm cừu. Các chuyên gia đã nghiên cứu vấn đề này một cách nghiêm túc và kết quả là thật sự thất vọng. Việc đếm cừu trong khi mất ngủ không chỉ không giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ mà còn gây căng thẳng nữa.

Thận trọng với thuốc ngủ. Đối với những người mất ngủ thường xuyên, việc sử dụng thuốc ngủ là không tránh khỏi. Tuy nhiên một số loại thuốc ngủ có thể gây nghiện, thậm chí có các tác dụng phụ gây khó chịu cho người sử dụng. Tốt nhất không nên lạm dụng thuốc, chỉ sử dụng thuốc khi thật cần thiết, không nên dùng dài ngày, nên thay đổi lối sống và hành vi để có thể ngủ tốt hơn

Kẹp một chiếc gối vào chân. Chứng đau lưng được cho là thủ phạm làm nhiều người khó có một giấc ngủ dài. Giải pháp là đặt một cái gối giữa 2 chân sẽ làm cho sự liên hệ với hông tốt hơn, giảm căng thẳng trên vùng lưng, điều này sẽ giúp giảm đau lưng khi ngủ.

Theo Linh Chi
(
http://kienthuc.net.vn/dinh-duong-thuoc/9-meo-giup-ngu-ngon-cuc-don-gian-482047.html#p-1)

 

 

MỞ KHÓA OPTION KEY MÁY

Máy siêu âm có rất nhiều option phần mềm, tuy nhiên không phải tất cả các option đều được mở khóa (key) khi mua. vì vậy sẽ làm hạn chế các tính năng vốn dĩ sẽ được hỗ trợ trên máy.

羅氏鮮減肥藥副作用

禮來製藥一直保持氟西汀僅僅用於醫治抑郁和神經性貪食癥,減肥藥功用屬於脫標運用。但喬治亞大學、梅奧診所諸多專家以為芬他明/氟西汀連用要比「芬芬」效果更好。

  • 合法減肥藥有哪些?

減肥藥奧利司他

在美國,最難的一件事難道獲得處方藥,而處方減肥藥更是難上加難。美國的處方減肥藥大大多數采取『院裝』,以桶為單元供應病院、診所及藥房。一桶一般含1000粒。