Bệnh viêm xoang và Phương pháp điều trị

Bệnh viêm xoang được đánh giá là “hung thần” trong các bệnh về mũi, phổ biến ở nhiều độ tuổi và đang có chiều hướng tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Trong môi trường không khí bị ô nhiễm ở các thành phố lớn hiện nay, nguy cơ mắc bệnh viêm xoang càng cao. Bệnh không chỉ gây khó chịu mà còn mang tới những cơn đau nhức liên hồi và còn để lại các biến chứng sau này. Vì vậy, những kiến thức về bệnh viêm xoang là rất cần thiết cho mỗi người.

CÁC DẠNG VIÊM XOANG THƯỜNG GẶP

Viêm xoang về cơ bản thì được chia làm 4 loại.

Vị trí viêm xoang

Đặc điểm

Viêm xoang hàm

Gây đau nhức vùng má, mặt trước và gây chảy mủ bên bị viêm.

Viêm xoang trán

Gây đau nhức vùng trán, giữa hai lông mày và lan sang vung thái dương. Nếu bệnh nạng sẽ bị đau ở vị trí hốc mắt.

Viêm xoang sàng

Gây đau nhức âm ỉ sâu trong hốc mũi, giữa hai mắt, cảm giác vung gáy, mũi chảy mủ và ho kéo dài.

Viêm xoang bướm

Gây đau nhức đầu, đặc biệt vùng gáy, có thể gây sốt cao, rét run, cứng gay và chảy dịch xuống họng. Bệnh nặng sẽ lan nhanh sang hai bên mắt và tỉ lệ tử vong cao.

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT VIÊM XOANG

Ở giai đoạn đầu khi mới mắc bệnh, viêm xoang thường rất khó nhận biết bởi các triệu chứng của bệnh rất dễ bị nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng hoặc sốt siêu vi thông thường như: đau nhức, nghẹt mũi, chảy dịch, điếc mũi…. Tuy nhiên, ở giai đoạn tiếp theo, viêm xoang lại dễ dàng nhận biết bởi các triệu chứng rất rõ ràng như:      

  • Chảy dịch: Dịch nhầy có màu trắng đục, vàng nhạt hoặc xanh, có mùi hôi… chảy xuống mũi hoặc họng khiến người bệnh luôn khụt khịt mũi hoặc cảm giác lờ đờ ở cổ họng, ho khan và muốn khạc nhổ liên tục.
  • Nghẹt mũi, sổ mũi: Lúc đầu có thể bị ngặt 1 bên, sau đó nghẹt 2 bên mũi. Bệnh nặng, mũi sẽ bị phù nề nhiều, do dịch che kín các rễ thần kinh khứu giác và gây tác động lên thần kinh khứu giác nên bệnh nhân bị suy giảm khả năng ngửi mùi và có thể mất khứu giác tạm thời.
  • Đau nhức: Chóng mặt, đau toàn bộ đầu hoặc nữa đầu, lan ra xung quanh vùng má, hốc mắt, trán và vai. Đau nhức từng cơn, đau nhiều vào buổi sáng và đêm khuya.
  • Sốt: Đôi lúc bệnh nhân sẽ lên cơn sốt nhẹ và dễ bị nhầm tưởng là cảm cúm.
  • Đặc biệt: Nếu bệnh nặng, khi hắt hơi, bệnh nhân sẽ rất đau tức, chảy dịch mũi kèm theo tia máu. Mất khả năng tập trung suy nghĩ làm việc được, cảm giác chàn ăn, khó ngủ gây suy giảm trí nhớ một cách rõ rệt. Nhiều lúc còn bị mỏi mắt, mờ mắt, đứng không vững , ngả về phía trước do viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu.

CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG

Điều trị viêm xoang cần có bác sĩ tay nghề giỏi và hệ thống thăm khám tốt nhất. Để thăm khám và điều trị viêm xoang có rất nhiều hệ thống máy móc của các hãng nổi tiếng trên thế giới, và hoàn chỉnh và ưu việt nhất là HỆ THỐNG KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ TAI MŨI HỌNG INU5000 của MEDONE INNOTECH - HÀN QUỐC.

Việc nhận biết và nắm bắt được các triệu chứng của bệnh viêm xoang giúp các bác sĩ phát hiện và chữa trị kịp thời, nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm được chi phí cho bệnh nhân mà còn tránh được những biến chứng nguy hiểm do viêm xoang gây ra như: viêm họng mãn tính, giảm thị lực, viêm tai giữa, viêm màng não, viêm khớp...

Hệ thống khám và điều trị tai mũi họng INU5000 của Medone Innotech - Hàn Quốc là dòng sản phẩm cao cấp với đầy đủ các chức năng thăm khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng. Việc khám và điều trị, khử trùng, phun và nội soi… được thực hiện trong môi trường vệ sinh khép kín, theo cách thức U/V, đó cũng chính là chức năng mới của sản phẩm.

Mặt bàn được làm bằng đá cẩm thạch nhân tạo và nhựa tổng hợp đặc biệt, chống nhiễm bẩn và kháng khuẩn ở phần trên của thiết bị. Vị trí để khay dụng cụ sạch và dụng cụ đã sử dụng tách biệt. Các hệ thống bơm rửa tai mũi họng được thiết kế khoa học, hợp lý, xịt rửa và phun thuốc với cường độ vừa phải sẽ nâng cáo khả năng điều trị và tạo cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân. Hệ thống sáy khô chống đọng hơi nước tự động trong khi vận hành. Kiểu dáng tạo không gian làm việc hiệu quả, tiện dụng và tạo cảm giác thân thiện với bệnh nhân. Hệ thống hút được trang bị kết cấu chống tràn kép cung cấp sự an toàn không thấm dính chất thải. Bình hút thủy tinh không bị ăn mòn và nút cao su ngăn chặn mùi hôi triệt để.

Nếu bạn có thắc mắc cần được giải đáp về HỆ THỐNG KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ TAI MŨI HỌNG INU5000, hãy nhấp chuột vào hộp chat bên dưới để liên hệ với tư vấn viên hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến Hotline 098 7733 680.

Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết http://phuctinmedical.com

MỞ KHÓA OPTION KEY MÁY

Máy siêu âm có rất nhiều option phần mềm, tuy nhiên không phải tất cả các option đều được mở khóa (key) khi mua. vì vậy sẽ làm hạn chế các tính năng vốn dĩ sẽ được hỗ trợ trên máy.

羅氏鮮減肥藥副作用

禮來製藥一直保持氟西汀僅僅用於醫治抑郁和神經性貪食癥,減肥藥功用屬於脫標運用。但喬治亞大學、梅奧診所諸多專家以為芬他明/氟西汀連用要比「芬芬」效果更好。

  • 合法減肥藥有哪些?

減肥藥奧利司他

在美國,最難的一件事難道獲得處方藥,而處方減肥藥更是難上加難。美國的處方減肥藥大大多數采取『院裝』,以桶為單元供應病院、診所及藥房。一桶一般含1000粒。