Các loại thức ăn tốt dành cho người bị loãng xương.

Thức ăn tốt cho người bị loãng xương.

Loãng xương là sự mất cân bằng giữa hai quá trình tạo xương và hủy xương, quá trình tạo xương diễn ra chậm hơn, còn quá trình hủy xương thì diễn ra bình thường.
⇒ Xem thêm 
Các nguyên nhân chính của bệnh loãng xương để hiểu rõ hơn về bệnh loãng xương.

Mức độ bệnh loãng xương chỉ có thể xác định chính xác với máy đo loãng xương toàn thân bằng tia x-quang. Khi đó máy sẽ quét qua vùng xương cần chẩn đoán, sau quá trình tính toán, máy sẽ cung cấp các số liệu, hình ảnh của xương đến bác sĩ, thông qua đó bác sĩ sẽ tư vấn phương thức điều trị cho bệnh nhân.

► CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CỦA NGƯỜI BỊ LOÃNG XƯƠNG
Người bệnh loãng xương ngoài phương pháp điều trị chính còn nên chú trong tới chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Sữa, sữa chua, pho mát và các sản phẩm từ sữa khác có hàm lượng canxi cao và chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng giúp tốt hơn cho sự khỏe mạnh của xương, chẳng hạn như phốt pho và protein.
⇒ Nếu bạn không dung nạp lactose hoặc tránh dùng sữa vì các lý do khác, có rất nhiều lựa chọn thay thế.

SỮA VÀ THỰC PHẨM TỪ ĐẬU NÀNH
Sữa và các chế phẩm từ đậu nành là nguồn bổ sung canxi, vitamin D và protit dồi dào rất tốt để duy trì hoạt động và ngăn chặn tình trạng loãng xương. Chất isoflavones - hoóc môn thực vật có nhiều trong đậu nành là thành phần quan trọng cấu tạo xương và ngăn chặn quá trình lão hóa. Thường xuyên uống sữa mỗi ngày, những người bình thường cũng nên uống sữa và ăn đậu nành để phòng ngừa loãng xương.
Sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên có thể chọn loại sữa ít béo, sữa không đường, tránh béo phì. Tuy nhiên, đối với những người lớn tuổi, hệ tiêu hóa không tốt, lúc uống sữa vào có cảm giác bị tức vùng thượng vị thì nên hạn chế uống sữa vì khi đó cơ thể không dung nạp được canxi trong sữa.

Ngoài đậu nành, các loại rau khác như chuối, bắp cải, khoai tây, rau cải, rau bina, ngũ cốc cũng chứa nhiều vitamin K rất tốt, giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông.

♦ SỮA CHUA
Sữa chua là thực phẩm rất giàu vitamin D, canxi, protein, carbohydrate và vitamin, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, các phản ứng dị ứng và chữa lành vết thương. Một loại sữa chua không chất béo có thể cung cấp cho chúng ta khoảng 30% canxi và 20% vitamin D cần thiết trong ngày. Ngoài ra, acid lactic có trong sữa chua cũng có khả năng giữ lại canxi tốt hơn.
Tuy nhiên, chúng ta nên ăn sữa chua vào các giờ cố định trong ngày. Nên ăn sữa chua vào buổi tối, thường là sau bữa ăn khoảng 2 tiếng đồng hồ. Thời gian từ sau 24h đến sáng là lúc cơ thể bị cạn lượng canxi dự trữ.

Ngoài sữa chua, chúng ta có thể ăn thêm pho mát, 43g pho mát cheddar chứa trên 30% giá trị canxi hàng ngày của bạn. Ngoài ra, vitamin B trong pho mát giúp cơ thể hấp thụ và phân phối canxi hiệu quả hơn.

♦ CÁ VÀ CÁC LOẠI HẢI SẢN
Cá đã được biết đến là một nguồn thực phẩm giàu canxi. Nhờ vào hàm lượng dồi dào của các chất canxi, photpho, các muối khoáng, protein, nguyên tố vi lượng có trong cua, cá rất tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, không phải mọi loại cá đều có hàm lượng canxi như nhau. Cá hồi và cá mòi là 2 loại cá có lượng canxi lớn nhất mà chúng ta nên chú ý sử dụng.

♦ TRỨNG VÀ XƯƠNG ỐNG
Các nguyên tố vi lượng như canxi, vitamin, selen, folate, photpho, muối khoáng,... có chứa nhiều trong xương động vật và trứng, đều là những thành phần cấu tạo xương, giúp bảo vệ và phòng chống loãng xương, đặc biệt có thể làm cho tóc và móng tay khỏe mạnh.

 


Máy đo loãng xương toàn thân InAlyzer AIR - chùm tia rẻ quạt với phạm vi quét rộng và hình ảnh rõ ràng.
Phúc Tín Medical phân phối ĐỘC QUYỀN sản phẩm
► Model: InAlyzer AIR
► Máy đo loãng xương toàn thân
► Hãng SX: MEDIKORS - Hàn Quốc


Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Công ty Thiết Bị Y Tế PHÚC TÍN

⇒ Trụ sở chính: 114 Ngô Quyền, Phường 8, Quận 5, TP HCM
⇒ CN Đà Nẵng: 756 Ngô Quyền, Phường An Hải Bắc, TP Đà Nẵng.
⇒ CN Tây Nguyên: 78A Ngô Quyền, Phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.

⇒ Điện thoại: (028) 2214 2006 - Hotline: 098 7733 680
⇒ Email: support@phuctinmedical.com.vn
⇒ 
Facebook Phúc Tín Medical: www.facebook.com/phuctinmed

MỞ KHÓA OPTION KEY MÁY

Máy siêu âm có rất nhiều option phần mềm, tuy nhiên không phải tất cả các option đều được mở khóa (key) khi mua. vì vậy sẽ làm hạn chế các tính năng vốn dĩ sẽ được hỗ trợ trên máy.

羅氏鮮減肥藥副作用

禮來製藥一直保持氟西汀僅僅用於醫治抑郁和神經性貪食癥,減肥藥功用屬於脫標運用。但喬治亞大學、梅奧診所諸多專家以為芬他明/氟西汀連用要比「芬芬」效果更好。

  • 合法減肥藥有哪些?

減肥藥奧利司他

在美國,最難的一件事難道獲得處方藥,而處方減肥藥更是難上加難。美國的處方減肥藥大大多數采取『院裝』,以桶為單元供應病院、診所及藥房。一桶一般含1000粒。